Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Làm Sữa Hạt Tốt Nhất

BCT
Th 4 27/03/2024

Hiện nay, máy làm sữa hạt có rất nhiều mẫu mã, thương hiệu, tính năng,... Bạn không biết nên chọn mua sao cho phù hợp? Mời bạn cùng Điện Máy Hào Kiệt tìm hiểu ngay những kinh nghiệm chọn mua máy làm sữa hạt cực hữu ích mà có thể bạn sẽ cần nhé!

1/ Dung tích cối xay

Dung tích cối xay là tiêu chí đầu tiên mà bạn nên đánh giá khi chọn mua máy làm sữa hạt. Máy có dung tích phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí cũng như tiết kiệm được phần điện năng sử dụng.

Cối xay với dung tích 1 lít sẽ phù hợp với gia đình từ 1 - 2 người. Trong khi đó, với gia đình từ 3 - 4 người trở lên, hãy nên chọn dung tích cối xay từ 1.75 - 2 lít nhé!

Máy làm sữa hạt đa năng Magic A-96

Máy làm sữa hạt đa năng Magic A-96

2/ Chất liệu cối xay

Chất liệu cối xay cũng là một yếu tố quan trọng để bạn lựa chọn máy làm sữa hạt. Hiện nay, phổ biến nhất trên thị trường có 2 loại chất liệu cối xay đó là nhựa cứng ABS, nhựa PP và thủy tinh.

Nếu như bạn muốn thiết bị của mình có khả năng chống chịu va đập tốt thì cối xay làm bằng nhựa là lựa chọn tối ưu cho bạn. Đối với cối xay được làm từ thủy tinh sẽ giúp chiếc máy của bạn chịu nhiệt tốt, dễ dàng vệ sinh lau chùi.

Máy làm sữa hạt đa năng Tefal BL967B66

Máy làm sữa hạt đa năng Tefal BL967B66

3/ Thiết kế dao xay

Lưỡi dao là bộ phận quan trọng của máy làm sữa hạt bởi sẽ tác động lớn đến chất lượng thành phẩm sữa hạt của bạn. Với tiêu chí này, bạn nên chú ý số cánh dao, độ cong, cũng như chất liệu của dao.

Về số cánh dao và độ cong, bạn nên chọn thiết kế dao có 6 - 8 cánh trở lêncong 3 chiềuChất liệu dao inoxhợp kim hoặc thép không gỉ để đảm bảo tuổi thọ của lưỡi dao cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe nhé!

Máy làm sữa hạt Unie V3

Máy làm sữa hạt Unie V3

4/ Công suất máy

Về công suất máy, hiện máy làm sữa hạt có 2 loại công suất là công suất xay và công suất nấu. Với mỗi loại công suất sẽ có những ưu điểm riêng biệt mà bạn nên cân nhắc.

Để thành phẩm sữa được xay nhuyễn, mịn, đòi hỏi bạn phải trang bị máy có công suất xay từ 800 - 1000W. Còn để máy nấu nhanh, tiết kiệm thời gian chế biến, thì một chiếc máy có công suất nấu 600 - 800W sẽ là lựa chọn hợp lý.

Máy làm sữa đậu nành Bluestone SMB-7329

Máy làm sữa đậu nành Bluestone SMB-7329

5/ Độ ồn khi máy vận hành

Mỗi loại máy khi vận hành đều sẽ có độ ồn nhất định, đây là nhược điểm cố hữu mà bất kỳ loại máy nào cũng có. Thế nên, một chiếc máy làm sữa hạt vận hành với ít tiếng ồn nhất có thể chính là điều mà bạn nên cân nhắc.

Bạn nên lựa chọn máy có độ ồn vận hành dao động từ 50 - 90 dB. Trong đó, 50 dB tương đương với tiếng mưa vừa và 90 dB là tiếng nhà máy sản xuất. Để chắc chắn, nếu được, bạn có thể để máy hoạt động và kiểm tra.

Bạn cũng nên chọn những thương hiệu nổi tiếng, đời mới, cao cấp hơn để giảm thiểu độ ồn khi máy hoạt động này, không gây ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình nhé.

6/ Giá thành sản phẩm

Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng của gia đinh mà bạn nên cân nhắc lựa chọn. Với máy có chức năng cơ bản, chỉ dừng lại ở việc xay và nấu sữa từ hạt, thì giá thành từ 1 - 5 triệu đồng sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Nếu bạn muốn máy được trang bị các tính năng hiện đại hơn như màn hình LED hiển thị, hỗ trợ chế độ nóng - lạnh thì giá sẽ từ 5 triệu đồng trở lên.

Máy làm sữa hạt hiện có rất nhiều mẫu mã đa dạng, việc chọn máy sao cho phù hợp không phải là điều dễ dàng. Với những kinh nghiệm chọn mua máy làm sữa hạt mà Mẹo vào bếp đã chia sẻ trên đây, mong bạn đọc tham khảo.