Dụng Cụ Bảo Quản Thực Phẩm Cần Có Trong Gia Đình

BCT
Th 3 02/04/2024

Bảo quản thực phẩm rất cần một số dụng cụ bảo quản cần thiết như hộp đựng, màng bọc thực phẩm,... để giữ được độ tươi và chất lượng của nguyên liệu. Cùng Điện Máy HÀO KIỆT tham khảo ngay những dụng cụ bảo quản thực phẩm nhất định phải có trong gia đình nhé!

1. Hộp thực phẩm

Hộp đựng thực phẩm là vật dụng quen thuộc mà gia đình nào cũng có. Hộp đựng đa dạng dung tích, được làm từ nhựa cao cấp đến thủy tinh tha hồ cho bạn lựa chọn loại phù hợp nhất với thực phẩm cần bảo quản.

Những loại hộp đựng này có khả năng chịu nhiệt tốt, dễ dàng cất gọn. Với thiết kế có nắp đậy kín tuyệt đối giúp bạn yên tâm di chuyển đến mọi nơi.

Hộp thực phẩm

2. Hũ đựng thực phẩm

Hũ đựng thực phẩm với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt thường được sử dụng để bảo quản gia vị, các loại hạt, đậu, snack, hoa quả sấy, mứt, đồ chua...

Các loại hũ này giúp giữ kín hơi cho thực phẩm ngon lâu, hạn chế côn trùng xâm nhập tối đa cực kỳ hiệu quả. Hơn thế nữa, còn có độ bền tốt và sử dụng chất liệu an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

3. Bình, ly giữ nhiệt

Bình, ly giữ nhiệt là vật dụng chiếm được cảm tình của nhiều người vì sự tiện lợi, gọn nhẹ với đủ các mức dung tích có thể mang đi mọi lúc mọi nơi.

Các loại bình, ly giữ nhiệt thường được cấu tạo bởi 3 lớp gồm: lớp vỏ ngoài, lớp chân không, lớp trong cùng thường bằng inox an toàn nên bảo toàn nhiệt độ cho thực phẩm lạnh lên tới 10 - 12 tiếng và thực phẩm nóng khoảng 6 - 8 tiếng.

4. Bình đựng nước

Bình đựng nước là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người có thói quen sử dụng nước thường xuyên cả một ngày dài. Với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo cùng nhiều mẫu mã đa dạng tha hồ cho bạn chọn lựa.

Đa số bình đựng nước được làm bằng nhựa hoặc thủy tinh an toàn nên không gây hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó còn có nhiều tiện ích như lưới lọc cặn, lưới lọc trà dễ tháo rời để vệ sinh, hạn chế rỉ nước với nút khóa trên nắp bình,... khiến người dùng thích thú.

5. Màng bọc thực phẩm

Màng bọc thực phẩm mang lại rất nhiều công dụng trong việc bảo quản thức ăn. Không thể phủ nhận về sự cần thiết của chúng trong các căn bếp. Đặc biệt là giúp thức ăn giữ được độ tươi ngon lâu hơn.

Loại màng bọc này được làm từ nhựa PE, không chứa chất tạo dẻo DEHA nên rất an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, thiết kế có sẵn lưỡi cắt trên hộp giúp thao tác bọc và bảo quản thực phẩm dễ dàng hơn.

Màng bọc thực phẩm

6. Thùng, ca đá

Thùng, ca đá thường được làm từ nhựa PU, nhựa PP có độ bền cao và rất an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, với thiết kế nắp kín chặt không những giúp ngăn mọi loại côn trùng xâm nhập vào bên trong mà còn giúp giữ nhiệt lên tới 20 - 48 tiếng.

Ngoài được dùng để ướp lạnh các loại đồ uống đóng chai quen thuộc thì bạn còn có thể sử dụng thùng đá để bảo quản trái cây, rau củ, hải sản đông lạnh một cách dễ.

7. Thau, rổ

Thau, rổ là đồ dùng hầu như đều có trong mọi gian bếp. Thau và rổ đều giúp sơ chế, rửa hoặc là chứa thực phẩm. Hiện nay thau rổ đa dạng mẫu mã, thiết kế, màu sắc, chất liệu giúp đáp ứng nhu cầu và hỗ trợ công việc nội trợ dễ dàng hơn.

Thau rổ phù hợp với việc bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ thường giúp tránh tiếp xúc với các bền mặt như bàn, sàn do đó hạn chế một phần nhiễm khuẩn từ các bề mặt tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm bẩn.

Thau rổ đang được kinh doanh tại Điện máy XANH

Điện máy HÀO KIỆT mong rằng với những dụng cụ bảo quản thực phẩm ở trên sẽ giúp bạn dễ cân nhắc khi chọn mua sản phẩm để trang bị cho căn bếp của gia đình. Chúc bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình nhé!