Có điều hòa vẫn nên mua máy hút ẩm ???

Hào Phùng Mạnh
Th 4 08/02/2023

Máy hút ẩm được nhiều người dùng chọn do linh hoạt, tiết kiệm điện và kiểm soát chỉ số về độ ẩm tốt hơn.

Một số khách hàng chia sẻ rằng trong phòng mặc dù đã có điều hòa, nhưng vẫn phải sắm thêm máy hút ẩm. Theo chia sẻ của anh, sau mỗi lần bật điều hòa, cảm thấy không khí bị lạnh. Đặc biệt máy không kiểm soát được độ ẩm nên khiến không gian bị khô, không tốt cho sức khỏe. Tiện lợi hơn khi lựa chọn mua mát hút ẩm vì chỉ cần đổ nước định kỳ hoặc nối thẳng ống tháot nước vào nhà vệ sinh.

Chạy điều hòa không khí và máy hút ẩm song song không những tiết kiệm điện năng tiêu thụ, hút ẩm tốt nhất mà còn tăng hiệu quả sử dụng của cả 2 thiết bị lên gấp đôi. 

Theo các chuyên gia với độ ẩm không khí thường xuyên ở mức trên dưới 90% trong mùa nồm đầu năm ở các tỉnh miền Bắc, thiết bị hút ẩm đóng vai trò quan trọng đảm bảo sức khỏe. Sản phẩm phổ biến là máy điều hòa có sẵn tính năng hút ẩm, máy hú ẩm đang được nhiều người lưạ chọn nhờ có tính năg riêng

Kiểm soát độ ẩm

Máy hút ẩm có thể kiểm soát độ ẩm theo cài đặt của người dùng. Ví dụ, nếu đặt ở độ ẩm 70%, máy sẽ chạy hết công suất khi độ ẩm không khí trên 90% và tự giảm dần khi gần về mức 70%. Nếu độ ẩm bằng mức người dùng điều chỉnh, thiết bị sẽ dừng cơ chế dạng ngưng, chỉ ở chế độ ngoạt gió, lọc khí đơn thuần hoặc bù ion âm.

Điều hòa thường không có cơ chế quản lý theo độ ẩm thực tế nên khi bật, máy sẽ liên tục làm khô không khí. Nếu quên tắt hoặc để qua đêm, rất dễ gặp hiện tượng không khí khô gây hại sức khỏe

Tạo khí nóng

Khác biệt thứ hai là máy hút ẩm khi hoạt động tạo ra khí nóng, còn điều hòa tạo ra khí mát. Do đặt chung dàn nóng và dàn lạnh trên thân máy, không khí thoát ra từ máy hút ẩm sẽ có nhiệt độ cao hơn so với nhiệt độ phòng.

Với điều hòa, dàn nóng đặt bên ngoài, không khí thoát trong phòng khí là khí mát. Cách thức hoặt động này được đánh giá không phù hợp trong thời tiết nổm ẩm đầu năm với nhiệt độ môi trường vốn đã ở mức thấp.

 

ThemeSyntaxError