Dấu Hiệu Cần Vệ Sinh Điều Hòa Máy Lạnh Ngay Và Luôn

Hào Phùng Mạnh
Th 7 22/07/2023
Điều hòa, máy lạnh hoạt động lâu ngày dễ bị bám bụi bẩn ảnh hưởng đến khả năng hoạt động, về lâu dài còn dễ gây hỏng hóc bên trong máy. Ngoài thời điểm vệ sinh máy lạnh được khuyến nghị thì bạn còn có thể xem xét dựa vào tình trạng thực tế của thiết bị để quyết định có cần vệ sinh hay không. Điện Máy Hào Kiệt xin chia sẻ đến bạn những dấu hiệu cần vệ sinh điều hòa máy lạnh ngay và luôn để giúp thiết bị bền đẹp hơn.

1. Dấu hiệu cần vệ sinh điều hòa máy lạnh nhanh chóng

Khi bạn sử dụng máy lạnh, điều hòa trong thời gian dài, việc bám bụi bẩn là không thể tránh khỏi. Nhưng máy lạnh quá dơ sẽ ảnh hưởng nặng nề đến khả năng làm mát cũng như gây hại cho tuổi thọ máy. Điều hòa nên được vệ sinh thường xuyên để tránh trường hợp bị hỏng. Bạn có thể vệ sinh điều hòa, máy lạnh 3 – 4 tháng/lần. Nếu điều hòa sử dụng liên tục, nên vệ sinh 2 – 3 tháng/lần.

Ngoài ra, bạn có thể để xác định được thời điểm máy lạnh quá bẩn cần phải làm vệ sinh thông qua tình trạng thực tế của máy bằng những dấu hiệu cần vệ sinh điều hòa, máy lạnh sau đây:

- Máy lạnh, điều hòa có mùi khó chịu

Nhiều người sử dụng máy lạnh một thời gian, đặc biệt làm máy một chiều sẽ thấy có mùi hôi. Nguyên nhân là do máy lạnh quá dơ và bị nấm mốc bám vào phía trong máy và lưới lọc. Hơi mát từ trong máy thổi ra sẽ mang theo một mùi hôi cực kì khó chịu. Không khí mang nhiều hơi ẩm và vi khuẩn do nấm mốc sẽ gây hại đến sức khỏe của người sử dụng.

Dấu Hiệu Cần Vệ Sinh Điều Hòa Máy Lạnh Ngay Và Luôn

- Máy lạnh chạy yếu, không đủ mát

Khi sử dụng máy lạnh, điều hòa phát hiện máy chạy yếu đi, không đủ mát hoặc phát hiện ra những tiếng kêu lạ, chắc chắn lưới lọc bụi của điều hòa đang bám một lớp bụi bẩn rất dày. Lớp bụi bẩn này sẽ ngăn không cho không khí lưu thông qua lưới, khiến máy lạnh chạy mà không có hơi mát.

- Máy lạnh, điều hòa bị bám tuyết

Khi bật nắp mặt nạ của dàn lạnh, rút lưới lọc bụi ra ngoài ta thấy dàn lạnh của máy lạnh bị bám tuyết. Nguyên nhân là do dàn lạnh của máy bị bám bụi lâu ngày không được vệ sinh, gây hại đến công suất làm lạnh của máy.

Dấu Hiệu Cần Vệ Sinh Điều Hòa Máy Lạnh Ngay Và Luôn

- Máy lạnh, điều hòa chảy nước khi hoạt động

Hiện tượng máy lạnh chảy nước thường là do khi lắp ống thoát nước không có độ dốc. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng máy một thời gian dài mới gặp phải hiện tượng này thì chắc chắn do máy lạnh và đường ống thoát nước quá bẩn, làm tắc nghẹt đường ống.

- Điều hòa chạy bình thường nhưng cục nóng không chạy

Khi máy lạnh chạy bình thường nhưng không thấy khí mát và cục nóng không hoạt động, khả năng cao là mạch điều khiển bị lỗi. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do xì gas hoặc lưới lọc đã quá bẩn.

- Điều hòa, máy lạnh tiêu thụ nhiều điện năng hơn

Khi màng lọc máy lạnh bị bụi bẩn che kín cũng khiến cho lượng gió lưu thông qua bị hạn chế, từ đó khả năng làm lạnh bị giảm đi. Lượng bụi bám càng nhiều thì khả năng làm lạnh càng giảm.

Nếu không làm sạch tấm màng lọc không khí này thì dù điều hòa có hoạt động hết công suất, cũng chỉ tiêu thụ thêm nhiều điện năng chứ không giúp bạn đạt được nhiệt độ mát phù hợp. Nếu thấy máy lạnh làm lạnh yếu và hóa đơn tiền điện tăng cao hơn bạn nên nghĩ đến việc vệ sinh cho máy lạnh ngay và luôn đi nhé.

2. Dịch vụ vệ sinh điều hòa, máy lạnh giá rẻ uy tín tại TP.HCM

Máy lạnh, điều hòa bị bám bẩn cần được vệ sinh kịp thời để giúp máy hoạt động hiệu quả và hạn chế tối đa các hư hỏng từ đơn giản đến nghiêm trọng. Nếu bạn không có thời gian và trang bị cần thiết để tự vệ sinh máy lạnh tại nhà thì hãy liên hệ cho đơn vị dịch vụ chuyên vệ sinh điều hòa, máy lạnh.

Dấu Hiệu Cần Vệ Sinh Điều Hòa Máy Lạnh Ngay Và Luôn

- Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tay nghề cao và đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp cam kết mang đến cho quý khách hàng dịch vụ tối ưu nhất.

- Mọi quy trình tiếp nhận thông tin, báo giá vệ sinh máy lạnh, hẹn lịch được thực hiện đúng quy trình và nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian của quý khách hàng.

- Trang thiết bị hiện đại, linh kiện thay thế nhập khẩu chính hãng với chế độ bảo hành, hậu mãi uy tín sau khi lắp đặt, sửa chữa đảm bảo chất lượng sử dụng cho khách hàng.

Thông tin liên hệ vệ sinh máy lạnh giá tốt tại TP.HCM:

Hotline: 0903.808.021 - 0888.603.673

Website: dienmayhaokiet.com

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách !

ThemeSyntaxError