5 tiêu chí quan trọng khi mua máy lọc nước

Hào Phùng Mạnh
Th 7 11/03/2023

Trong cuộc sống hiện nay, sử dụng nước sạch là nhu cầu không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Chính vì vậy mà sự ra đời của hàng loạt các thương hiệu máy lọc nước đã mang đến cho chúng ta nguồn nước trong sạch hơn. Máy lọc nước có khả năng loại bỏ những thành phần gây hại trong nước và cho nước đầu ra đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp.

Tuy nhiên, để lựa chọn cho gia đình mình một thiết bị máy lọc nước đảm bảo chất lượng, phù hợp với nguồn nước nhà mình sử dụng, lại tiết kiệm chi phí mua bán và sử dụng thì không phải ai cũng biết. Sau đây Điện Máy Hào Kiệt xin giới thiệu tới bạn những cách cơ bản nhất để có thể lựa chọn cho mình một thiết bị máy lọc nước phù hợp.

Vì sao nên sử dụng máy lọc nước?

  • Lọc bỏ các tạp chất, hóa chất độc hại, kim loại nặng, vi khuẩn, mùi hôi khó chịu... đem lại nguồn nước sạch, an toàn cho sức khỏe, một số loại máy còn cho ra nước có thể uống trực tiếp không cần đun sôi.
  • Có các lõi tạo khoáng, cân bằng pH, làm mềm nước, tăng vị của nước... để tăng chất lượng nước.
  • Có thể được tích hợp các công nghệ diệt khuẩn bằng tia UV, Nano Bạc... để đảm bảo diệt khuẩn.
  • Có thể được tích hợp thêm các tính năng tiện ích như làm nước nóng, làm nước lạnh, làm đá viên, pha cà phê, bảo quản rượu vang..

Những lưu ý khi chọn mua máy lọc nước

1. Nguồn nước cung cấp

Tại sao lại nói đến nguồn nước cung cấp. Nguồn nước cung cấp thực sự rất quan trọng để bạn có thể lựa chọn cho mình máy lọc nước phù hợp. Nguồn nước nhà bạn đang sử dụng có thể là nguồn nước máy của thành phố cấp hoặc nguồn nước giếng khoan, giếng đào. Tùy vào nguồn nước khác nhau mà chúng ta có những lựa chọn sản phẩm lọc nước khác nhau để quá trình lọc nước mang lại hiệu quả cao nhất.

2. Chất lượng nước sau lọc

Đây là yếu tố quan trọng để bạn có thể đưa ra quyết định chọn lựa máy lọc nước. Bạn có thể dựa vào Quy chuẩn nước uống đóng chai QCVN 6-1:2010 BYT để làm căn cứ lựa chọn máy lọc nước đáp ứng yêu cầu.

Quy chuẩn nước uống đóng chai QCVN 6-1:2010 BYT được áp dụng đối với sản phẩm nước đóng chai, sử dụng để uống trực tiếp, có thể chứa khoáng chất và carbon dioxyd (CO2) tự nhiên. Như vậy, máy lọc nước đạt yêu cầu sẽ cung cấp cho bạn một nguồn nước uống sạch và khoáng chất cần thiết.

3. Công nghệ lọc nước

Hiện nay trên thị trường thiết bị lọc nước có rất nhiều công nghệ được áp dụng. Công nghệ lọc nước nhiều lõi lọc (5 lõi, 7 lõi, 9 lõi...) sử dụng máy bơm áp cho quá trình lọc qua màng. Công nghệ lọc nước không sử dụng điện dùng màng lọc RO vừa giảm số lượng lõi lọc vừa không tốn năng lượng điện mà vẫn mang lại hiệu quả lọc nước cao. Công nghệ lọc nước thông minh ứng dụng Internet để kết nối máy lọc nước với điện thoại thông minh của bạn, giúp bạn có thể theo dõi chất lượng nước sau lọc và giám sát tình trạng hoạt động của thiết bị.

4. Về thương hiệu

Việc bạn không hiểu biết nhiều về công nghệ lọc nước thì vấn đề về thương hiệu uy tín, lâu đời sẽ giúp cho bạn có thêm tiêu chí để lựa chọn sản phẩm. Những thương hiệu uy tín trên thị trường đã được nhiều người kiểm chứng, đánh giá sẽ mang lại cho bạn sự tin tưởng, sự đảm bảo về chất lượng cho sản phẩm mà bạn đang phân vân. Đằng sau những thương hiệu là cả một dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn, trang thiết bị hiện đại để từ đó tạo ra những sản phẩm có độ bền cao và mẫu mã phù hợp với người tiêu dùng.

Ngoài ra việc khẳng định thương hiệu lâu năm cho bạn sự an tâm về thị trường, cho thấy các hãng sản xuất đã nghiên cứu và phát triển công nghệ của mình để có thể áp dụng được với những điều kiện như: khí hậu, đặc điểm nguồn nước, nhu cầu và đời sống dân cư... để mang đến những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất, tiện nghi và an toàn đến người dùng.

5. Chế độ bảo hành

Việc lựa chọn sản phẩm sử dụng lâu dài thì đi kèm với nó phải có một chế độ bảo hành phù hợp. Máy lọc nước là một sản phẩm đòi hỏi độ an toàn với sức khỏe cao trong quá trình sử dụng nên cần một chế độ bảo hành lâu dài.

Thời gian bảo hành cũng như là một cam kết về chất lượng sản phẩm đối với khách hàng. Hiện nay đa số các hãng sản xuất máy lọc nước có thời gian bảo hành cho sản phẩm của mình từ 12 - 24 tháng, có những hãng có thời gian bảo hành lên đến 36 tháng mang lại sự an tâm tuyệt đối cho người dùng.

Trên đây là những tiêu chí bạn cần chú ý khi lựa chọn máy lọc nước cho gia đình. Nếu có nhu cầu tư vấn hoặc đặt mua sản phẩm máy lọc nước. Vui lòng liên hệ ĐIỆN MÁY HÀO KIỆT theo thông tin dưới đây

🏬🏬 Địa chỉ: 83 Lê Quang Sung, Phường 2, Quận 6 , TP.HCM.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

☎️ 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0903.808.021

🎯 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: 𝐝𝐢𝐞𝐧𝐦𝐚𝐲𝐡𝐚𝐨𝐤𝐢𝐞𝐭@𝐠𝐦𝐚𝐢𝐥.𝐜𝐨𝐦

🌎 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: https://dienmayhaokiet.com/

ThemeSyntaxError