3 lý do bạn nên vệ sinh máy lạnh (điều hòa) theo định kỳ

Hào Phùng Mạnh
Th 5 02/03/2023

Chắc hẳn khi mua máy lạnh, bạn đã được nhân viên tư vấn nhắc nhở về việc nên bảo dưỡng và vệ sinh máy lạnh thường xuyên. Ba lý do dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tại sao nên như vậy, cùng tìm hiểu với mình nhé!

1. Đảm bảo bộ lọc sạch bụi bẩn, bảo vệ sức khỏe

Không khí từ bên ngoài môi trường đi vào máy lạnh sẽ phải qua bộ lọc của máy. Tại đây, các bụi bặm, vi khuẩn, các chất gây dị ứng,... sẽ bị giữ lại tại màng lọc từ đó không khí đi ra ngoài sẽ trong lành và sạch sẽ vi khuẩn.

3 lý do bạn nên vệ sinh máy lạnh (điều hòa) theo định kỳ

Bụi bẩn sẽ đi qua các màng lọc khác nhau để lọc

Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng lâu dài, bộ lọc sẽ chứa đầy bụi bặm và vi khuẩn. Điều này làm giảm khả năng làm sạch không khí của máy nên tiếp tục sử dụng sẽ khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng xấu.

Điều bạn cần làm chính là tháo màng lọc hoặc liên hệ nhân viên bảo dưỡng máy lạnh để có thể làm sạch màng lọc, giúp máy hoạt động trơn tru và bảo vệ sức khỏe.

3 lý do bạn nên vệ sinh máy lạnh (điều hòa) theo định kỳ

Làm sạch màng lọc thường xuyên là điều cần thiết

2. Duy trì khả năng làm lạnh

Máy lạnh nếu bị bụi bẩn bám vào quá nhiều và không được vệ sinh thường xuyên thì khả năng làm lạnh sẽ ngày càng giảm xuống. Điều này khiến cho máy hoạt động tiêu tốn nhiều điện năng hơn bình thường.3 lý do bạn nên vệ sinh máy lạnh (điều hòa) theo định kỳ

Khả năng làm lạnh sẽ bị ảnh hưởng nếu máy không được vệ sinh định kỳ

Vậy nên việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên vừa đảm bảo bạn có thể tiết kiệm chi phí sử dụng cũng như có được bầu không khí trong lành cho gia đình.

3. Hỗ trợ tuổi thọ máy được bền lâu

Máy lạnh bắt buộc phải hoạt động hết công suất và liên tục một thời gian dài để làm lạnh do có quá nhiều bụi bẩn bám vào sẽ khiến tuổi thọ máy bị giảm.

Dàn nóng của máy lạnh có tác dụng tản nhiệt, tránh tình trạng bị ngắt điện trong khi sử dụng. Tuy nhiên do để ngoài trời khiến bụi bám vào quá nhiều, khiến dàn nóng không tản nhiệt được và bị quá tải, ảnh hưởng nhiều đến độ bền sau này.

3 lý do bạn nên vệ sinh máy lạnh (điều hòa) theo định kỳ

Dàn nóng đặt ngoài trời nhiều bụi bẩn

Tình trạng bụi bẩn kéo dài dễ làm máy lạnh bị hư, tốn nhiều chi phí sửa chữa.

3 lý do bạn nên vệ sinh máy lạnh (điều hòa) theo định kỳ

Tiết kiệm chi phí sửa chữa nếu bạn vệ sinh thường xuyên

Một số gợi ý về việc vệ sinh định kỳ cho máy lạnh:

- Đối với hộ gia đình: Vệ sinh khoảng 3-4 tháng/lần nếu mở thường xuyên (cả ngày) hoặc 6 tháng/lần nếu máy hoạt động thời gian ít hơn.

- Đối với công ty, nhà hàng: Trung bình tầm 3 tháng/lần hoặc khoảng 1-2 tháng/lần nếu môi trường làm việc có nhiều bụi bẩn.

- Đối với cơ sở, xí nghiệp sản xuất: Tần suất hoạt động có thể lên đến 24/24 để phục vụ công việc nên vệ sinh 1 tháng/lần.

Bộ lọc của máy lạnh là bộ phận quan trọng do phải lọc không khí liên tục, bạn nên vệ sinh mỗi hai tuần một lần. Trong môi trường nhiều bụi bẩn như thành phố, bạn nên vệ sinh thường xuyên hơn.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ hơn về lý do tại sao phải vệ sinh máy lạnh định kỳ. Hẹn gặp bạn ở những bài viết sau.

ThemeSyntaxError