Rửa Mặt Bằng Nước ION Kiềm Có Tốt Không?

Minh Thư
Th 2 16/10/2023

1. 5+ Lợi ích tuyệt vời khi rửa mặt bằng nước kiềm

Làn da, đặc biệt là da mặt vô cùng nhạy cảm, chịu nhiều ảnh hưởng từ yếu tố môi trường bên ngoài cũng như tác động của quá trình lão hóa. Vậy nên cần có một phương pháp chăm sóc riêng biệt dành cho bộ phận này. Những năm gần đây rửa mặt bằng nước kiềm được coi là biện pháp làm đẹp hiệu quả với nhiều lợi ích như:

1.1. Trẻ hóa làn da mỗi ngày

Làn da chúng ta được cấu tạo từ 2 loại protein là elastin và collagen, khi hai thành phần này hoạt động hiệu quả sẽ giúp da luôn săn chắc, khỏe mạnh và đàn hồi tốt. Tuy nhiên, bụi bẩn từ môi trường, các hạt mịn hay gốc tự do, viêm nhiễm, glycation và stress kéo dài hoàn toàn có thể làm suy giảm các loại protein này. Từ đó gây nên tình trạng lão hóa sớm, khiến làn da khô sạm, kém sức sống đồng thời xuất hiện nhiều nếp nhăn, nám, tàn nhang.

Nước kiềm là nguồn bổ sung chất chống oxy hóa dồi dào, tác dụng đảo ngược tác động của các gốc tự do, nhờ vậy giảm thiểu tối đa quá trình lão hóa với làn da. Sử dụng nước kiềm để rửa mặt thường xuyên là biện pháp hiệu quả giúp đem đến cho bạn làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Nước kiềm chứa nhiều chất chống oxy hóa

Nước kiềm chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu tác động của quá trình lão hóa với làn da

1.2. Ngăn ngừa mụn trứng cá

Nguyên nhân chính gây mụn trứng cá là do lượng lớn bụi bẩn, vi khuẩn và dầu thừa tắc nghẽn trong các lỗ chân lông, từ đó hình thành nên mụn.

Nước kiềm với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào nên có thể loại bỏ dễ dàng các vi khuẩn có hại này, giúp làm sạch từng nang lông đồng thời giảm thiểu lượng tối đa dầu thừa trên da. Chính vì vậy, nước kiềm là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang lo lắng vì tình trạng mụn trứng cá.

Sử dụng nước kiềm giúp ngăn ngừa sự hình thành của mụn trứng cá

Sử dụng nước kiềm giúp ngăn ngừa sự hình thành của mụn trứng cá 

1.3. Giữ ẩm cho làn da tốt

Nước kiềm sở hữu cấu trúc đặc biệt với các phân tử nước ở dạng ion có kích thước siêu nhỏ siêu nhỏ gấp 5 lần so với phân tử nước thông thường. Điều này giúp nước ion kiềm dễ dàng thẩm thấu vào da, từ đó cung cấp độ ẩm nhanh chóng giúp da luôn mềm mại và mịn màng.

Ngoài ra, với tính kiềm vượt trội, nguồn nước này còn giúp cân bằng độ pH đồng thời tạo cho làn da một tấm màng bảo vệ hiệu quả khỏi các tác hại từ yếu tố bên ngoài như tia UV, vi khuẩn, vi trùng, hóa chất có hại…

Nước ẩm giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da

Nước ẩm giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da 

1.4. Làm sạch và se khít lỗ chân lông hơn

Ngoài các tác dụng trên, nước kiềm có độ pH từ 5.5 – 6.0 còn có khả năng diệt khuẩn nhẹ giúp làm sạch da đồng thời hỗ trợ se khít lỗ chân lông hiệu quả. Nếu kiên trì sử dụng nguồn nước này để rửa mặt hàng ngày ngày hoặc thay thế cho toner (nước hoa hồng) bạn sẽ nhận thấy lỗ chân lông được thu nhỏ đáng kể, làn da trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn, hạn chế ảnh hưởng từ các hóa chất có hại trong mỹ phẩm đến làn da.

Nước kiềm có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da săn chắc hơn

Nước kiềm có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da săn chắc hơn

1.5. Hỗ trợ điều trị viêm da

Viêm da là một trong những bệnh lý da liễu phổ biến ở mọi lứa tuổi, thường đi kèm với những triệu chứng như ngứa ngáy, phát ban, sưng đỏ hoặc nổi mụn nước,...Nguyên nhân chính của tình trạng này thường do làn da mất đi độ ẩm cần thiết để duy trì sự khỏe mạnh, chống chịu được với sự tấn công từ môi trường.

Nước kiềm chứa nhiều chất chống oxy hóa đồng thời sở hữu kích tử nước siêu nhỏ chỉ từ 0.5 nanomet nên có thể nhanh chóng giảm thiểu các triệu chứng của bệnh viêm da. Do đó sử dụng nguồn nước này sẽ mang lại những dấu hiệu tích cực trong quá trình điều trị căn bệnh này.

Nước kiềm mang lại những dấu hiệu tích cực trong điều trị viêm da

Nước kiềm mang lại những dấu hiệu tích cực trong điều trị viêm da

 

2. Hướng dẫn rửa mặt bằng nước kiềm mang lại hiệu quả cao nhất

Làm đẹp bằng nước kiềm là biện pháp an toàn nhưng lại vô cùng hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí. Để nguồn nước này đem lại tác dụng tốt nhất, bạn có thể thực hiện theo phương pháp sau:

  • Bước 1: Sau khi tẩy trang sạch sẽ, lấy một lượng nước kiềm vừa đủ xoa đều lên da mặt.
  • Bước 2: Massage làn da nhẹ nhàng từ 3 - 5 phút để nước làm sạch mọi bụi bẩn và tạp chất còn sót lại, lưu ý không nên quá mạnh tay sẽ tổn thương đến da.
  • Bước 3: Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước kiềm 1 lần nữa và dùng khăn khô thấm toàn bộ lượng nước còn sót lại. Sau đó, bạn thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Rửa mặt bằng nước kiềm

Rửa mặt bằng nước kiềm đúng cách sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời 

3. Ngoài rửa mặt, bạn có thể sử dụng nước kiềm để làm toner & xịt khoáng

Không chỉ dùng để rửa mặt, nước kiềm còn mang lại nhiều ứng dùng khác trong chăm sóc da mặt như sau:

3.1. Sử dụng nước kiềm làm toner

Nước kiềm với độ pH từ 5.5 – 6.0 sở hữu khả năng se khít lỗ chân lông hiệu quả. Do đó khi sử dụng nguồn nước này để làm toner hay nước hoa hồng sẽ giúp làn da săn chắc, cung cấp độ ẩm cần thiết đồng thời lấy đi tối đa các bụi bẩn, tạp chất mà bước làm sạch da trước đó không thể loại bỏ được.

Sau khi làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt, bạn có thể thấm một lượng nước kiềm vừa phải lên bông tẩy trang rồi thấm nhẹ nhàng lên từng vùng da mặt. Lưu ý không chà xát mạnh lên da và khi nước khô mới tiến hành các bước tiếp theo.

Sử dụng nước kiềm làm toner

Sử dụng nước kiềm làm toner là phương pháp làm đẹp hiệu quả

3.2. Sử dụng nước kiềm làm xịt khoáng

Nước kiềm sở hữu phân tử nước với kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng 0.5 nanomet nên sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào sâu trong từng tế bào, nhanh chóng cấp ẩm cho làn da. Nhờ tác dụng này, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng nguồn nước này thay cho các loại xịt khoáng thông thường.

Với phương pháp này, bạn có thể sử dụng nước kiềm ở nhiều thời điểm như trước và sau khi đi ngủ, trước khi trang điểm hoặc bất cứ khi nào cảm thấy da khô. Lưu ý nên đưa chia xịt khoáng song song cách mặt khoảng khoảng 20 - 30cm, nhắm mắt và xịt một lượng nước vừa đủ theo vòng tròn xung quanh mặt. Cuối cùng vỗ nhẹ cho nước thấm vào da trong khoảng 30 - 40 giây.

Sử dụng nước kiềm để xịt khoáng

Sử dụng nước kiềm để xịt khoáng giúp nhanh chóng lấy lại độ ẩm cần thiết cho làn da

Bên cạnh việc làm đẹp từ bên ngoài bằng nước kiềm, chúng ta cùng nên kết hợp cùng việc uống nước để khỏe mạnh từ sâu bên trong. Từ đó giữ được nét đẹp cho làn da bền vững và lâu dài, đặc biệt chống lão hóa hiệu quả nhờ các phân tử Hydrogen.

Hiểu rõ được những lợi ích tuyệt vời của nước ion kiềm mang lại cho sức khỏe và sắc đẹp, Mutosi đã cho ra mắt nhiều sản phẩm máy lọc nước Hydrogen. Trong đó, nổi bật có máy lọc nước Hydrogen Pro ion kiềm với hàng loạt tính năng hiện đại, góp phần Bảo vệ và nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật.

Máy lọc Mutosi

Máy lọc Mutosi cung cấp nguồn nước có khả năng ngăn ngừa quá trình lão hóa

Nhờ công nghệ điện phân có màng ngăn, thiết bị có khả năng tăng cường gấp đôi hàm lượng Hydrogen trong nước ở mức 1300 – 1500 ppb, đồng thời ổn định độ pH ở mức 9.5. Đặc biệt với khả năng chống oxy hóa vượt trội chứng minh qua chỉ số ORP âm sâu (-600 mV), nước đầu ra từ máy có khả năng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, góp phần nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, đem lại cho người dùng một làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

ThemeSyntaxError