Chức Năng Và Công Dụng Khác Của Lò Vi Sóng

BCT
Th 4 03/04/2024

1. Hoá lỏng mật ong đã kết tinh

Mật ong lâu ngày trong nhà bạn sẽ dễ bị lại đường, hay khô cứng, bạn đừng vội vứt đi nhé. Bạn chỉ cần đặt chén mật ong vào, cho lò vi sóng hoạt động ở 50% công suất tối đa trong vòng 15 giây, mật ong kết tinh sẽ được hoá lỏng nhanh chóng.

Hoá lỏng mật ong đã kết tinh

2. Bóc vỏ các loại hạt dễ dàng hơn

Đối với các loại quả hạch có vỏ cứng bên ngoài, khó khăn khi tách, đặc biệt như hạt óc chó (hồ đào) hoặc hạnh nhân. Từ giờ, bạn đã có chiếc lò vi sóng giải quyết vấn đề này.

Bạn chỉ cần cho 1 chén nước vào lò vi sóng, sau đó thả những quả hồ đào vào chén và hâm nóng trong lò từ 5 - 10 giây, lớp vỏ sẽ nhanh chóng mềm ra và dễ dàng được bóc.

Bóc vỏ các loại hạt dễ dàng hơn

3. Làm bỏng ngô (bắp rang bơ) thơm ngon

Chẳng cần phải mất nhiều thời gian hay đi xa để mua được bắp rang bơ, nay bạn đã có thể làm bắp rang ngay tại nhà bằng chiếc lò vi sóng.

Bạn chỉ cần cho một thìa bơ cùng một cốc bắp khô vào tô và trộn đều hỗn hợp, sau đó đậy nắp tô và bỏ vào lò, điều chỉnh cho lò vi sóng hoạt động với công suất khoảng 600W (Trung Bình Cao) và đợi 3 phút 30 giây là được.

Làm bỏng ngô (bắp rang bơ) thơm ngon

4. Ủ lên men bột bánh mì

Quá trình ủ bột làm bánh mì thông thường mất hơn 1 giờ nhưng với lò vi sóng thì chỉ cần tối đa 15 phút hãy làm như sau: Cho bột vào trong một bát lớn, phủ một lớp nhựa lên trên và đặt 1 ly nước bên cạnh.

Sau đó, bạn bật lò ở mức công suất thấp nhất rồi để khối bột trong lò khoảng 3 phút. Tiếp theo, bạn đun nóng thêm 3 phút nữa và để bột trong lò 6 phút thì bột sẽ nở gấp đôi lúc ban đầu.

Ủ lên men bột bánh mì

5. Nấu cơm, nấu xôi nhanh và ngon

Để nấu cơm và xôi nhanh chóng, bạn chỉ cần cho gạo hoặc nếp vào 1 chiếc hộp cùng lượng nước vừa đủ và đậy nắp lại. Sau đó, cho hỗn hợp vào lò vi sóng khoảng 12 - 15 phút là đã có cơm ngon, xôi dẻo để thưởng thức rồi.

Nấu cơm, nấu xôi nhanh và ngon

6. Vắt cam/chanh ra nhiều nước

Đối với những quả cam hoặc chanh bị lãng quên trong tủ lạnh, lớp vỏ đã héo lại, phần nước cũng bị mất bớt. Đừng lo, bạn chỉ cần cho chúng vào lò vi sóng quay 30 giây rồi để nguội 1 phút, đảm bảo bạn sẽ thu được lượng nước cốt nhiều hơn hẳn đấy!

Vắt cam/chanh ra nhiều nước

7. Bóc vỏ tỏi siêu nhanh, siêu dễ

Thay vì tỉ mỉ dùng dao bóc từng tép tỏi, bạn có thể cho chúng vào lò vi sóng và quay 10 giây. Sức nóng và hơi nước bốc ra từ tỏi khiến lớp vỏ dễ dàng bong ra, bạn chỉ cần dùng tay bóc nhẹ là đã xong ngay.

Bóc vỏ tỏi siêu nhanh, siêu dễ

8. Bóc vỏ cà chua cực đơn giản

Muốn tách vỏ cà chua mà không bị nát, bạn chỉ cần rạch nhẹ hình chữ thập trên vỏ rồi cho chúng vào lò vi sóng để trong khoảng 30 giây. Đừng vội vàng lấy chúng ra mà hãy chờ thêm 2 phút nữa, lớp vỏ cà chua sẽ tự động tróc ra nhanh thôi!

Bóc vỏ cà chua cực đơn giản

9. Đun chảy chocolate nhanh chóng

Thay vì tiêu tốn nhiều thời gian để đun cách thuỷ, bạn có thể sử dụng lò vi sóng để làm tan chảy chocolate mà không bị cháy. Bạn chỉ cần cho chocolate vào một tô thuỷ tinh chịu nhiệt rồi đặt vào lò vi sóng, chọn mức sóng trung bình từ 2 - 2.5 là được.

Đun chảy chocolate nhanh chóng

10. Khử trùng miếng bọt biển (miếng rửa chén)

Sau một thời gian dài sử dụng, những miếng bọt biển trong nhà bạn có dấu hiệu ẩm mốc, bốc mùi. Thay vì vứt đi, bạn hãy ngâm những miếng bọt biển trong giấm ăn hoặc nước cốt chanh và quay trong lò vi sóng khoảng 1 phút. Cách làm đơn giản này sẽ giúp diệt khuẩn và khử mùi của chúng vô cùng hiệu quả đó.

Khử trùng miếng bọt biển (miếng rửa chén)

11. Ngâm đậu nhanh mềm

Nếu công thức nấu ăn của bạn yêu cầu sử dụng đậu ngâm, hãy thử ngâm đậu nhanh chóng hơn bằng lo vi sóng nhé.

Bạn cho đậu vào tô lớn cùng 1 ít baking soda (thuốc muối) rồi đổ ngập nước. Sau đó, bạn bật lò vi sóng ở mức cao nhất trong 10 phút rồi để nguội từ 30 - 40 phút là được.

Ngâm đậu nhanh mềm

12. Hấp rau củ chín nhanh, tươi ngon

Để thực hiện các món rau luộc, hấp nhanh chóng hơn, bạn chỉ cần đặt từng lớp rau hoặc củ lên đĩa, dùng nắp đậy kín và quay ở nhiệt độ cao là đã có món rau hấp trong tích tắc mà chẳng hề tốn nước.

Hấp rau củ chín nhanh, tươi ngon

13. Cắt hành tây không cay mắt

Ai hay cắt hành tây đều chịu một nỗi khổ cay mắt. Nay ta hãy dùng ngay lò vi sóng để "trị" củ hành nhé!

Đầu tiên, bạn cắt 2 đầu củ hành ra rồi bóc hết phần vỏ ra ngoài đi. Sau đó, bạn cho hành vào lò quay trong 30 giây rồi lấy ra cắt bình thường. Hành sẽ không còn là nỗi sợ hãi của đôi mắt bạn nữa rồi!

Cắt hành tây không cay mắt

14. Khử trùng thớt nhựa

Khi dùng thớt để cắt, thái thực phẩm chín, bạn cần khử trùng thớt thật kỹ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hãy dùng vài lát chanh đánh kỹ bề mặt thớt rồi cho vào lò vi sóng làm nóng trong 1 phút. Như vậy, bạn đã có thể yên tâm sử dụng cho những lần sau.

Khử trùng thớt nhựa