Cách Vệ Sinh Lò Vi Sóng

BCT
Th 3 02/04/2024

1. Tẩy vết ố vàng ở lò vi sóng

Dùng nước cốt chanh hoặc giấm

Bạn nên bôi nước cốt chanh hoặc giấm lên những bị trí bị ố vàng trong lò vi sóng, giữ trong khoảng 5 - 7 phút rồi lau lại bằng khăn lau bếp, lặp lại thao tác 2 - 3 lần cho đến khi các vết ố vàng bị tẩy sạch.

Lưu ý, cách này có hiệu quả cao với các vết ố vàng vừa mới hình thành, còn các vết ố vàng lâu năm bạn phải dùng đến dung dịch vệ sinh chuyên dụng thì mới có thể loại bỏ hoàn toàn.

Dùng nước cốt chanh hoặc giấm

Dùng nước rửa chén

Bạn tạo dung dịch vệ sinh lò vi sóng bằng cách pha nước rửa chén cùng với nước sạch thành một dung dịch loãng. Sau đó, dùng khăn hoặc miếng bọt biển nhúng vào dung dịch đấy, vắt khăn ráo nước và sử dụng khăn lau khắp các thành lò vi sóng. Lưu ý lau kỹ các vết bẩn đậm màu, khó trị.

Dùng nước rửa chén

Sau khi lau toàn bộ bên trong lò vi sóng bằng dung dịch nước rửa chén, bạn dùng khăn nhúng nước sạch lau lại 1 - 2 lần và kiểm tra chắc chắn rằng đã sạch hết xà phòng.

Bạn có thể để lò vi sóng khô tự nhiên hoặc dùng khăn khô để lau lại. Cuối cùng là lắp đĩa xoay vào lại trong lò là có thể sử dụng.

Dùng nước rửa chén

2. Cách tẩy vết rỉ sét trong lò vi sóng

Lò vi sóng thường được hoàn thiện bằng một loại sơn đặc biệt có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Lớp sơn này phủ lên lớp kim loại và giữ cho nó được nguyên vẹn. Nếu lò vi sóng sử dụng các loại sơn thông thường để sơn bề mặt thì rất dễ bị bong tróc sau ít ngày sử dụng.

Cách tẩy vết rỉ sét trong lò vi sóng

Khi lớp sơn này bong ra sẽ làm lộ bề mặt kim loại. Hơi ẩm từ thực phẩm, chất lỏng sẽ khiến phần kim loại này bị rỉ sét và nhanh chóng lan rộng đến những khu vực khác bên trong lò. Từ đây, rất nhiều nguy cơ mất an toàn như cháy nổ có thể xảy ra.

Cách tẩy vết rỉ sét trong lò vi sóng

Chà nhám khu vực bị rỉ sét

Đầu tiên, bạn dùng bàn chải kim loại để chà nhám khu vực bị rỉ sét, chà kỹ để làm bong hết vết rỉ sét bên ngoài, loại bỏ hết lớp rỉ sét trên bề mặt kim loại.

Chà nhám khu vực bị rỉ sét

Lau sạch bề mặt rỉ sét

Sau đó dùng khăn lau cho sạch bề mặt rỉ sét nhẵn mịn và sạch sẽ. Việc lau sạch bề mặt rỉ sét giúp sơn dính hơn và bền hơn sau khi sơn.

Lau sạch bề mặt rỉ sét

Sơn lại vết rỉ sét

Sau khi loại bỏ vết rỉ sét, bạn tiến hành sơn nhiều lớp tại vị trí bị rỉ sét bằng loại sơn chuyên dụng, rồi đợi khoảng 1 - 2 tiếng cho lớp sơn khô ráo là có thể sử dụng lò.

Việc khắc phục lò vi sóng bị rỉ sét cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Bạn đừng đợi đến lúc khu vực rỉ sét xuất hiện những lỗ nhỏ, vì lúc này lò đã hư hỏng nặng, vượt quá khả năng sửa chữa. Tình trạng này xảy ra, bạn có thể phải loại bỏ để thay thế bằng thiết bị mới vì nó không còn an toàn để sử dụng.

Sơn lại vết rỉ sét

3. Những lưu ý giữ cho lò vi sóng khi bị ố vàng, rỉ sét

  • Không được dùng bàn chải lông cứng khi vệ sinh lò vì sẽ tạo các vết xước trong lò và khiến các mảng bám sẽ càng bám chặt tại vết xước gây mất thẩm mỹ.
  • Bạn có thể tận dụng bàn chải đánh răng cũ để dùng chà sạch lò vi sóng sẽ phù hợp hơn khi muốn làm sạch lò.
  • Sau khi lau xong, thường lò vi sóng sẽ có mùi hương đặc trưng của baking soda, bạn có thể dùng khăn nhúng hỗn hợp nước rửa chén lau để át đi mùi baking soda.

Những lưu ý giữ cho lò vi sóng khi bị ố vàng, rỉ sét