Câu Hỏi Thường Gặp Khi Sử Dụng Nồi Chiên Không Dầu

BCT
Th 3 02/04/2024

Nồi chiên không dầu là một sản phẩm gia dụng được nhiều chị em nội trợ yêu thích bởi tính năng tiện lợi. Tuy nhiên, bạn đã biết được các mẹo khi sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách hay chưa? Hãy cùng bếp của Điện máy HÀO KIỆT điểm qua những câu hỏi thường gặp khi sử dụng nồi chiên không dầu với bài viết dưới đây nhé! 

1. Nồi chiên nghe mùi nhựa cháy khi sử dụng lần đầu có sao không?

Đối với trường hợp này thì câu trả lời là không sao bạn nhé. Sở dĩ có mùi nhựa này là do nhiều nguyên nhân như khi sản xuất có trộn lẫn một số hợp chất có mùi, vài thành phần chất hữu cơ tương tác với nhau và sinh ra mùi, quá trình oxi hóa trong quá trình gia công,...

Mùi nhựa này thường sẽ tan biến trong khoảng thời gian tầm 6 tháng - 1 năm, tuỳ thuộc vào chất liệu hay độ dày của nguyên liệu. Vì vậy nếu bạn mua một chiếc nồi chiên không dầu có ngày sản xuất gần đây thì mùi nhựa có thể sẽ còn nồng.

Tuy nhiên, để thưởng thức món ăn ngon hơn và đảm bảo cho sức khỏe thì bạn cần vệ sinh, khử mùi lần đầu khi dùng bằng những mẹo vặt đơn giản như tráng đồ nhựa qua một lớp nước nóng, dùng chanh để khử mùi hôi,...

Nồi chiên nghe mùi nhựa cháy khi sử dụng lần đầu có sao không?

2. Có cần làm nóng nồi chiên không dầu trước khi sử dụng không?

Bạn nên làm nóng nồi chiên không dầu trước khi sử dụng bởi loại nồi này hoạt động giống như lò nướng là sử dụng nhiệt để làm chín thức ăn.

Bởi vậy bạn cần làm nóng nồi chiên không dầu từ 3 - 5 phút trước khi nấu ăn với nhiệt độ thích hợp để thức ăn tiếp xúc nhiệt tốt hơn, chín đều hơn và ngon hơn.

Nên làm nóng nồi chiên không dầu trước khi sử dụng

3. Có thể rút khay chiên để kiểm tra thực phẩm khi nồi đang hoạt động không?

Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thực phẩm trong nồi chiên khi nồi chiên đang hoạt động bởi tất cả nồi chiên không dầu đều có tính năng ngắt nguồn điện khi bạn rút khay ra khỏi nồi chiên.

Nồi chiên không dầu điều khiển cảm ứng

Với phần lớn nồi chiên không dầu sử dụng bảng điều khiển cảm ứng thường sẽ có tính năng tự ngắt giúp nồi tạm ngừng hoạt động khi mà bạn rút khay chiên ra khỏi nồi. Khi bạn đặt khay chiên về lại vị trí cũ thì nồi sẽ tiếp tục hoạt động.

Với tính năng tiện lợi này thì bạn có thể thoải mái rút khay chiên để kiểm tra thực phẩm mà không cần phải chỉnh thời gian, nhiệt độ lại sau khi lắp khay chiên lại vào nồi.

Nồi chiên có bảng điều khiển cảm ứng sẽ giữ nguyên thiết lập khi bạn rút khay chiên

Nồi chiên không dầu điều khiển nút vặn (nút xoay)

Đối với những nồi chiên không dầu sử dụng núm điều khiển thì khi bạn rút khay chiên ra, bộ phận gia nhiệt sẽ tự động ngắt, nhưng núm xoay thời gian vẫn tiếp tục hoạt động do dây cót.

Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian nấu nướng nếu bạn rút khay chiên ra khỏi nồi quá lâu. Vì vậy nên bạn sẽ cần căn chỉnh thời gian lại sao cho phù hợp nhé.

Núm xoay thời gian vẫn hoạt động khi rút nồi chiên

4. Chiên trực tiếp trong lòng nồi không cần khay được không?

Bạn không nên chiên trực tiếp thức ăn bằng lòng nồi nhé. Nồi chiên không dầu làm chín thực phẩm bằng không khí nóng, quạt tản nhiệt sẽ tạo khí đối lưu làm thức ăn chín đều. Vì vậy nồi cần phải có rổ chiên để tạo một khoảng trống giữa lòng nồi và khay chiên để khí nóng lưu thông.

Nếu bạn để thức ăn trực tiếp trong lòng nồi thì thức ăn sẽ không chín đều, đồng thời lượng mỡ thừa trong thức ăn có thể bị thấm ngược vào trong thực phẩm. Như vậy thì thức ăn sẽ không còn ít dầu mỡ và làm giảm bớt độ ngon.

Nên chiên thực phẩm bằng khay chiên hoặc vỉ chiên

5. Nồi chiên không dầu có sấy thực phẩm được không?

Nồi chiên không dầu có thể giúp bạn sấy thực phẩm nhé. Tùy theo loại thực phẩm thì sẽ có mức thời gian và nhiệt độ sấy khác nhau.

Nồi chiên không dầu có thể sấy thực phẩm

Mít sấy bằng nồi chiên không dầu

Chuối sấy tẩm bột tỏi

Chuối sấy tẩm cay

 

6. Nồi chiên không dầu có hâm nóng, hấp thức ăn được không?

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu đó là sử dụng nhiệt độ để làm chín thức ăn nên việc hâm nóng thức ăn là việc rất dễ dàng. Ngoài ra, một số mẫu nồi chiên không dầu có tính năng hấp sẽ giúp bạn hấp thức ăn dễ hơn đó.

Tuy nhiên thì bạn cần căn chỉnh thời gian và nhiệt độ sao cho phù hợp để giữ được hương vị thơm ngon cho món ăn nhé.

Nồi chiên không dầu có thể hâm nóng, hấp thức ăn

7. Nồi chiên không dầu có chiên thực phẩm nhúng bột được không?

Ở trường hợp này thì bạn chỉ có thể chiên các thực phẩm được lăn qua bột khô và có phết dầu lên trên trước khi chiên. Còn với các món tẩm bột ướt thì không nên chiên bằng nồi chiên bởi lớp bột bên trên sẽ bị khô cứng và không chín.

Chỉ chiên được các món lăn bột khô bằng nồi chiên không dầu

8. Có cần phết lớp dầu mỏng lên thực phẩm trước khi chiên không?

Tùy vào từng loại thực phẩm thì bạn mới có thể quyết định được điều này. Hầu hết các khay chiên đều có lớp chống dính nhưng với các loại thực phẩm như cá, thịt mỏng,... thì bạn vẫn nên phết một lớp dầu mỏng lên trên trước khi thực hiện món ăn nhé.

Có cần phết lớp dầu mỏng lên thực phẩm trước khi chiên không?

Xịt dầu lên thực phẩm trước khi chiên bằng nồi chiên không dầu

Hy vọng qua câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp khi sử dụng nồi chiên không dầu mà Điện máy HÀO KIỆT vừa chia sẻ sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm đúng cách. Đừng quên theo dõi chuyên mục Mẹo vào bếp để biết thêm nhiều mẹo hữu ích khác nhé!

ThemeSyntaxError