Uống chanh mật ong có lợi gì với sức khỏe?

Hào Phùng Mạnh
Th 5 13/04/2023
Uống chanh mật ong vào mỗi buổi sáng là sự lựa chọn tinh tế của nhiều người trước khi bắt đầu 1 ngày mới tràn đầy năng lượng tích cực. Nguyên liệu chanh kết hợp với mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe giúp hỗ trợ giảm cân, đồng thời giúp quá trình trao đổi chất cải thiện hệ thống miễn dịch của các thành viên trong gia đình.

Cách chọn nguyên liệu để làm nước chanh mật ong?

Trước khi khám phá công dụng và lợi ích tuyệt vời từ nước chanh mật ong mang lại cho sức khỏe, các mẹ nội trợ nên tham khảo cách lựa chọn những quả chanh mọng nước và mật ong nguyên chất bằng các mẹo đơn giản sau đây:

Chọn mua chanh

  • Chọn mua những quả chanh mọng nước: hình dáng bên ngoài vỏ mỏng, kích thước nhỏ khi sờ trực tiếp vào có cảm giác mịn.
  • Chanh nhiều nước tạo cảm giác cầm chắc tay: tinh dầu mùi hương dễ chịu của chanh sẽ luôn thoang thoảng, chứ không có mùi hương nồng và hắt như loại chanh bị ngâm thuốc hiện có trên thị trường.

Mẹo vặt chọn mua chanh

Mẹo vặt chọn mua chanh

Nhận biết loại mật ong thật nguyên chất

  • Quan sát bề mặt mật ong có phủ lớp lớp váng tựa như phấn hoa bám lên miệng các sản phẩm đóng hộp.
  • Nhận biết dựa vào sự thay đổi màu sắc của sản phẩm mật ong.
  • Mùi hương của mật ong tự nhiên có hương thơm đặc trưng, ngọt đậm, khé cổ. Còn mật ong nuôi thì chỉ có hương vị ngọt nhẹ.
  • Sử dụng nước sạch để pha thử một ít mật ong sẽ cho ra hương vị ngọt thanh, không chua và ngọt nhẹ như mật ong nuôi.
  • Để trong tủ lạnh trong khoảng từ 2 - 4h xuất hiện lớp phủ trắng đục trên bề mặt sản phẩm, phần mật còn lại vẫn sánh đều là mật ong thật.

Mẹo vặt phân biệt mật ong nguyên chất

Mẹo vặt phân biệt mật ong nguyên chất

Lợi ích mang lại khi uống nước chanh pha mật ong

Sử dụng nước ấm, mật ong, chanh riêng lẻ đều có lợi cho sức khỏe hoặc kết hợp những nguyên đó lại với nhau thì lại càng tuyệt vời hơn. 

Nước ấm có thể tiêu diệt vi khuẩn trong nước hoặc làm cho nó trở nên vô hại. Ngoài ra bạn có thể sử dụng máy lọc nước ro để lọc sạch nguồn nước đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Nước chanh ấm mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe mỗi ngày. Vậy uống chanh mật ong có tác dụng gì? Cùng Tập Đoàn Đại Việt tìm hiểu ngay nhé.

Loại thức uống healthy ít calo

Mỗi sớm thức dậy, hầu như tất cả chúng ta đều cần một thức uống có chứa caffeine như trà hoặc cà phê, hoặc nước cam để bắt đầu 1 ngày làm việc tập trung hiệu quả và nâng cao năng suất công việc. 

Nước chanh và mật ong là loại thức uống healthy cung cấp 1 lượng calo vừa đủ từ đường tự nhiên có trong mật ong, cùng với các loại enzyme, axit amin, vitamin và khoáng chất có lợi sức khỏe. 

  • Thức uống dinh dưỡng không chứa nhiều hơn 25 calo, hầu hết đến từ mật ong.
  • 1 muỗng cà phê = 7g đường.
  • 1 calo từ nước chanh.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Uống mật ong với chanh sẽ cải thiện hệ tiêu hóa giúp thải độc tố từ dạ dày, từ việc tăng cơ chế sản xuất axit dạ dày và tiết mật để phân hủy bài tiết độc tố, những chất không tiêu hóa được từ thức ăn ngày hôm trước. Để tăng cường sức khỏe mỗi ngày của hệ tiêu hóa.

Giải độc cơ thể, nhuận tràng và lợi tiểu 

Chất độc hại có trong các loại thực phẩm luôn ẩn chứa nhiều rủi ro đối với sức khỏe người sử dụng.

Ngoài ra chúng ta còn nhận 1 phần lượng ô nhiễm từ môi trường thông qua da khi tiếp xúc với không khí. Chúng sẽ len lỏi vào trong tất cả các thành phần quan trọng trên cơ thể con người, làm ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch.

Thức uống mật ong với chanh không chỉ giúp cơ thể con người thải độc tố có hại sức khỏe mà còn có tác dụng khác là lợi tiểu. Do đó, đường tiết niệu của bạn sẽ luôn khỏe mạnh.

Hơi thở thơm tho tức thì

Ngoài những công dụng tuyệt vời giúp cơ thể thải độc tố sau một giấc ngủ dài. Nước chanh pha nước ấm kết hợp với mật ong rừng tự nhiên còn giúp hơi thở thơm mát, diệt các loại vi khuẩn trong khoang miệng.

Uống chanh mật ong nhiều có tốt không? Có giảm cân hiệu quả?

Mặc dù nước chanh mật ong rất tốt cho việc thực hiện mục tiêu giảm cân. Tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ví dụ sử dụng nước chanh mật ong liên tục trong 2 tuần, mỗi ngày đều uống đều đặn với mong muốn giảm cân nhanh nhất có thể.

Điều này giúp bạn chinh phục mục tiêu giảm lượng calo nạp vào cơ thể đáng kể, dẫn đến việc giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Điều này có thể giảm lượng calo nạp vào cơ thể đáng kể, dẫn đến giảm mỡ bụng nhanh chóng, nhưng cơ thể không phản ứng ngay lập tức và xuất hiện các triệu chứng khó chịu. Đặc biệt là tác hại đối với dạ dày là rất lớn. Do đó, phương pháp này không được khuyến khích.

Công dụng bất ngờ từ công thức nước chanh mật ong

Công dụng bất ngờ từ công thức nước chanh mật ong

Làm đẹp da mặt giảm mụn trứng cá xuất hiện

Uống chanh mật ong đúng cách vào thời điểm sáng sớm sẽ giúp bạn kiểm soát mụn xuất hiện ngày một nhiều hơn. Sau khoảng thời gian 2 tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng sau khi sử dụng nước uống dinh dưỡng này vào mỗi sáng. 

Ngoài ra chất chống oxy hóa kết hợp với axit citric như một công cụ tẩy tế bào chết với đặc tính kháng khuẩn góp phần làm cho da chúng ta trở nên khỏe mạnh hơn.

Giúp hệ hô hấp khỏe mạnh hơn

Trong thời tiết giao mùa, uống chanh mật ong vào buổi sáng có thể rất có lợi cho sức khỏe của bạn. 

2 nguyên liệu tự nhiên này không chỉ có đặc tính kháng khuẩn mà còn rất giàu chất chống oxy hóa, cũng như vitamin C, rất có lợi cho cơ thể vào trước mỗi bữa sáng.

Công thức cách pha chế và cách sử dụng nước chanh mật ong

Nước chanh kết hợp với mật ong, 2 nguyên liệu từ tự nhiên rất dễ tìm ở chợ có thể đem đến nhiều lợi ích sức khỏe mà Tập Đoàn Đại Việt đã chia sẻ. Tuy nhiên để có 1 ly nước thơm ngon đầy dinh dưỡng vào buổi sáng và uống đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Nguyên liệu

  • Chanh 1 quả(trái)
  • Nước ấm dung tích khoảng 130 ml
  • Mật ong 2 muỗng cà phê

Cách pha nước chanh mật ong

Nguyên liệu chuẩn bị dễ tìm, nhưng để có 1 thức uống vào buổi sáng, bận cần phải biết cách hòa quyện những nguyên liệu này lại với nhau để cho ra 1 ly nước chanh mật ong thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.

Bước 1:  Đầu tiên, bạn lấy một ít nước ion kiềm, sau đó nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh,1 thìa mật ong. Nhớ đừng dùng nước quá nóng vì nó sẽ làm đứt các liên kết trong mật ong và khiến chanh bị đắng.

Bước 2: Khuấy đều hòa tan hỗn hợp chanh với mật ong thì có thể uống ngay.

2 bước pha nước chanh kết hợp với mật ong

2 bước pha nước chanh kết hợp với mật ong

Sau khi uống nước chanh mật ong, hãy súc miệng bằng nước. Điều này sẽ ngăn chặn axit citric trong nước chanh ăn mòn men răng của bạn.

Thời gian uống chanh mật ong tốt sức khỏe?

Mỗi loại thức uống đều có những công dụng và lợi ích riêng đối với sức khỏe. Chính vì lẽ đó việc biết được thời điểm sử dụng nước uống sẽ tối ưu hiệu quả của loại thức uống mình đang sử dụng.

Thời điểm sau khi thức dậy

Khung thời gian vàng tốt nhất để sử dụng loại thức uống từ chanh kết hợp với mật ong là vào buổi sáng khi thức dậy để bắt đầu một ngày làm việc năng động. Thói quen sử dụng loại thức uống tự nhiên này giúp cho chúng ta thải độc tố và làm sạch dạ dày. 

Sử dụng vào bữa ăn trưa

Thời điểm 15 phút sau bữa ăn bổ sung năng lượng cho cơ thể, uống một cốc nước chanh pha với nước ấm pha loãng với mật ong để tăng thêm vị giác cho thức uống. Ngoài ra khi sử dụng thức uống chanh mật ong vào khung thời gian này sẽ giúp tạo cảm giác no lâu đặc biệt phù hợp với mục tiêu giảm cân tự nhiên.

Khung thời gian uống nước chanh mật ong hợp lý tốt sức khỏe

Khung thời gian uống nước chanh mật ong hợp lý tốt sức khỏe

Lưu ý chung khi sử dụng

Chanh tươi và mật ong đều rất tốt cho cơ thể, tất nhiên trong quá trình sử dụng vẫn có một số lưu ý cần tránh:

  • Không nên cho quá nhiều mật ong, nhất là đối với người cao tuổi, sử dụng quá nhiều mật ong sẽ làm tăng huyết áp và gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe
  • Cũng không nên cho quá nhiều chanh sẽ khiến nước quá chua, vì sáng sớm dạ dày chưa được bổ sung nguồn năng lượng cần thiết, uống quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tăng axit, lâu ngày dễ dẫn đến viêm loét dạ dày.

Nên sử dụng nguồn nước từ sản phẩm máy lọc nước ro để lọc sạch những độc tố trong nguồn nguồn nước sinh hoạt đảm bảo cho ra nguồn nước sạch đạt chuẩn có lợi sức khỏe. Trên đây là những lợi ích và lưu ý cần tránh khi uống chanh mật ong. Hy vọng những giây phút ở lại trên bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Uống chanh mật ong vào buổi tối

Uống mật ong với chanh trước khi đi ngủ trong khung thời gian từ 8 - 9h tối. Sẽ xoa dịu thần kinh, tạo cảm giác thoải mái, xua tan những mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Nhờ vậy, chúng ta sẽ chìm vào giấc ngủ sinh học một cách tự nhiên nhất để phục hồi cơ thể.