Detox giảm cân có thực sự tốt như lời đồn?

Hào Phùng Mạnh
Th 5 13/04/2023

Trong những năm gần đây, detox giảm cân là 1 trong những từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội. Chúng xuất hiện ngày càng nhiều ở các cơ quan công sở và trong nhiều gia đình. Khi sử dụng nước detox này, chị em chắc chắn sẽ giảm cân và chỉ uống nước chứ không cần ăn cơm. 

Thế nhưng trào lưu giảm cân bằng detox hiện vẫn gây nhiều tranh cãi, người thì thấy tốt còn người thì thấy không như những gì quảng cáo nói. Vậy thực hư như thế nào? Mời bạn xem qua hết bài viết dưới đây để nắm rõ thông tin chính xác nhé!

1. Detox giảm cân là gì?

Detox giảm cân là cái tên thu hút hàng triệu cư dân mạng, những kinh nghiệm truyền tai, những lời đồn thổi về loại nước uống detox giảm cân thanh lọc cơ thể thần kỳ này khiến trào lưu này đang dần phổ biến hơn đặc biệt là các chị em phụ nữ và dân văn phòng.

Nhưng thực chất, detox chỉ là phương pháp ăn uống hạn chế tối đa các chất hóa học, bảo quản từ thực vật, tăng cường vitamin, chất xơ và nước…

cách làm nước detox giảm cân

Nước detox giảm cân đang là trào lưu hot trong vài năm trở lại đây

Các công thức detox giảm cân thường kéo dài từ 10-15 ngày/ liệu trình. Khi theo chế độ này, hầu như bạn sẽ giảm được tối đa lượng thức ăn hàng ngày vì chỉ uống các loại rau củ, trái cây và nước lọc. Và có 2 tác dụng chính của detox mà mọi người rất quan tâm đó là: giảm cân và thải độc.

1.1 Tác dụng detox giảm cân:

Hầu hết, mọi người khi chọn phương pháp detox đều hướng đến mục tiêu giảm cân hơn là hiệu quả thải độc mà nó mang lại. Những bạn thừa cân hay lười vận động rất thích điều này. Vì sao? Vì detox giúp giảm cân là có thật, bạn có thể giảm từ 5-7kg trong 15 ngày là chuyện bình thường.

Uống detox giảm cân đúng cách chinh phục mục tiêu giảm cân trong 7 ngày
Uống detox giảm cân đúng cách chinh phục mục tiêu giảm cân trong 7 ngày 

Việc bạn thừa cân hay béo phì, chỉ đơn giản là bạn ăn uống quá nhiều các loại thức ăn chứa nhiều calo vào cơ thể, dẫn đến dư năng lượng và gây tăng cân, mỡ. Khi áp dụng phương pháp làm detox giảm cân, gần như sẽ cắt hoàn toàn chế độ ăn uống dư thừa, chỉ tập trung vào uống nước detox nên lượng calo nạp vào cơ thể giảm sẽ gây ra giảm cân.

Và một việc mà bạn cần phải lưu ý, phương pháp detox này hoàn toàn không tạo ra 1 chất đặc biệt nào đó để có thể đào thải mỡ thừa hay khiến mỡ tiêu biến ngay lập tức.

1.2 Tác dụng thải độc:

Cách thải độc tố tốt nhất chính là lựa chọn cho mình một chế độ ăn lành mạnh

Cách thải độc tố tốt nhất chính là lựa chọn cho mình một chế độ ăn lành mạnh

Cơ thể của những người khỏe mạnh sẽ tự có cơ chế đào thải độc tố mỗi ngày mà chẳng cần phương pháp thanh lọc nào cả. Và cơ thể của chúng ta cũng không có phép siêu nhiên để thải độc trong thời gian ngắn, vừa uống hay ăn một cái gì đó là có thể thải độc liền. Đó là điều hết sức vô lý!.

Cách thải độc tố tốt nhất chính là lựa chọn cho mình một chế độ ăn lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng, nói không với chất kích thích, kết hợp tập thể thao để trao đổi chất. Và quan trọng là phải uống đủ nước trong ngày.

Khi uống nhiều nước, cơ thể chúng ta sẽ tự động thanh lọc được hàng ngày.

2. Những tác hại của detox giảm cân sai cách

  • Teo cơ bắp

Khi chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, không đủ chất thì cơ bắp sẽ teo nhỏ lại. Cho dù bạn có giảm được 7-10kg đi chăng nữa, cơ thể cũng sẽ lỏng lẻo, không săn sắc như những bạn tập luyện thể thao. Vì họ hiểu được nguyên lý hoạt động của cơ thể, biết tăng cơ - giảm mỡ để thân hình luôn khỏe khoắn và tràn đầy sức sống.

  • Kiệt sức, luôn cảm thấy mệt mỏi

Bởi vì bạn đã cắt giảm hoàn toàn và đột ngột lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày, khiến cơ thể thiếu năng lượng trầm trọng để hoạt động. Bạn luôn cảm thấy người lừ đừ, nhức đầu, uể oải và kiệt sức… Nặng hơn là chóng mặt, ngất xỉu.

Người luôn cảm thấy mệt mỏi, lừ đừ, uể oải khi cơ thể thiếu năng lượng

Người luôn cảm thấy mệt mỏi, lừ đừ, uể oải khi cơ thể thiếu năng lượng

Ý thức được việc giảm cân khi thấy cơ thể béo lên là tốt, nhưng giảm cân phải có chừng mực và khoa học. Bạn nghĩ xem, cơ thể của chúng ta cần 3 nguồn dinh dưỡng chính để hoạt động là: chất béo, chất đạm và tinh bột.

Bỗng dưng vào một ngày, bạn cắt hẳn 3 nguồn dinh dưỡng chính, chỉ nạp nước vào cơ thể. Vậy cơ thể của bạn có hoạt động năng suất được không? Trong khi nước chứa năng lượng rất thấp, làm sao cung cấp đủ năng lượng mà cơ thể cần 1 ngày khoảng 2000 calo cho phụ nữ trưởng thành có cân nặng trung bình.

  • Không cân bằng chất điện giải và nội tiết tố

Khi cắt giảm quá nhiều dinh dưỡng có thể gây rối loạn hormone. Nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làm bạn tăng cân trở lại sau khi ngừng liệu trình detox. Chu kỳ kinh nguyệt và sinh lý cũng ảnh hưởng ít nhiều.

Chưa kể, khi detox giảm cân bạn sẽ phải uống rất nhiều nước và chất điện giải trong cơ thể bị rối loạn. Natri trong máu tụt có thể khiến cơ thể bạn sưng phù.

3. Vậy làm sao để detox giảm cân an toàn?

Thay vì nhịn ăn, chỉ uống mỗi nước detox, bạn sẽ có 1 chế độ ăn uống, tập luyện khoa học. Lúc này, phương pháp detox sẽ giúp cơ thể trao đổi chất được tốt hơn, hạn chế tích trữ mỡ thừa sau mỗi bữa ăn quá nhiều calo của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống 1 ly detox nhỏ mỗi ngày, ưu tiên uống buổi sáng để kích thích hệ tiêu hóa và duy trì uống nước lọc từ 1,5-2 lít/ ngày.

Duy trì uống từ 1,5-2 lít/ ngày sẽ giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn

Duy trì uống từ 1,5-2 lít/ ngày sẽ giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn

Ngoài ra, bạn có thể chọn máy lọc nước để hỗ trợ công cuộc giảm cân được tốt hơn. Bạn rất ngạc nhiên vì sao máy lọc nước lại hỗ trợ giảm cân đúng không? Đừng lo, Makano sẽ giải thích chi tiết cho bạn chủ đề này.

Có phải nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể chúng ta phải không? Để duy trì một cơ thể khỏe khoắn, bạn cần phải uống đủ lượng nước mỗi ngày và nước đó phải sạch và tinh khiết nhé. Nếu nạp phải nguồn nước bị ô nhiễm, cơ thể của bạn sẽ có biến động lớn đó.

Cho nên, máy lọc nước chính là thiết bị giúp lọc sạch nguồn nước đầu vào, cho ra nước uống sạch trực tiếp và an toàn. Vì nước là chất lỏng không màu, không mùi, không vị nên bạn sẽ không cảm nhận được rõ ràng nó giúp ích gì cho cơ thể của chúng ta.

  • Nước uống tinh khiết giúp đào thải các độc tố có hại ra khỏi cơ thể.
  • Hỗ trợ chữa các bệnh như táo bón, rối loạn nội tiết và giảm nguy cơ béo phì.
  • Uống nhiều nước có thể giúp đốt cháy calo, đặc biệt là nước lạnh.
  • Hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể vì uống nước nhiều gây đầy bụng, giảm cảm giác thèm ăn.

Với những tác dụng trên, bạn đã tin máy lọc nước có thể giúp giảm cân chưa? Bạn yên tâm khi áp dụng phương thức giảm cân lành mạnh này, vì uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể khỏe khoắn, da dẻ căng tràn sáng mịn, không bị ốm yếu hay da xanh xao như các phương pháp giảm cân không an toàn.

4. Máy lọc nước Hydrogen tạo ra nguồn nước sạch và giàu hydrogen

Máy lọc nước tạo nước sạch giàu Hydrogen. Đây chính là nguồn nước khỏe, giúp hỗ trợ giảm thiểu lão hóa, làm đẹp cho da… đang được nhiều người tin dùng với công suất lọc cao, thiết kế thẩm mỹ dễ dàng trở thành món nội thất sang trọng cho căn nhà.

Máy lọc nước Makano trở thành món nội thất sang trọng cho căn nhà

Máy lọc nước Makano trở thành món nội thất sang trọng cho căn nhà

Không chỉ tạo nguồn nước khỏe và tươi mát giàu Hydrogen mà máy lọc nước còn mang lại nhiều lợi ích:

  • Bổ sung khoáng chất tự nhiên cho nguồn nước như: Ca2+ , K+, Na+, Fe2+ và Mg2+... Đồng thời làm nước có vị ngọt tự nhiên.
  • Giúp quá trình hấp thu khoáng chất nhanh, bù nước hiệu quả.
  • Hỗ trợ trung hòa các gốc tự do làm giảm thiểu nguyên nhân gây ung thư, tiểu đường, tăng huyết áp và nhiều bệnh khác.
  • Chăm sóc da: Nước giàu Hydro được sử dụng hiệu quả trong chăm sóc sắc đẹp nhờ tốc độ thẩm thấu nhanh qua da và Hydro hoạt hóa giúp làm chậm hơn quá trình lão hóa…
  • Với công nghệ lọc RO tiên tiến, máy có thể loại bỏ 99,99% tạp chất, cặn bã, hóa chất, vi khuẩn… ra khỏi nước. Đảm bảo nước uống luôn sạch, an toàn và khỏe mạnh.