Bánh Tiramisu

Hào Phùng Mạnh
Th 4 27/07/2022

Rất nhiều người yêu thích bánh tiramisu nhưng chưa biết cách làm. Nếu bạn cũng mê mẩn hương vị ngọt ngào của loại bánh này thì đừng ngần ngại vào bếp và thực hiện nhé. Công thức làm bánh tiramisu truyền thống sẽ rất dễ dàng đối với những ai mới bắt đầu làm.

Bánh Tiramisu truyền thống rất được ưa chuộng

Bánh tiramisu có rất nhiều hương vị khác nhau. Trong các tiệm bánh, cửa hàng trên thị trường, dễ dàng bắt gặp các loại tiramisu vị trà xanh, chocolate… Có nơi, người ta nói tiramisu là “thiên đường trong miệng”. Với kết cấu bánh mềm, mịn, nhẹ và rất thơm ngon, tiramisu hoàn toàn có thể chinh phục tất cả những ai yêu bánh nói riêng và yêu ẩm thực nói chung.

Nào, bây giờ hãy cùng vào bếp làm món bánh trứ danh này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 300g bánh sampa
  • 3 lòng đỏ trứng gà
  • 150g đường
  • 300ml cà phê đen pha sẵn
  • 50ml rượu Kahlua
  • 300g pho mát mascarpone
  • 2 thìa cà phê ca-cao
  • 250ml kem whipping (bạn nên để thật lạnh)

Các bước thực hiện

Bước 1: Bạn đập trứng gà và chỉ lấy lòng đỏ. Cho vào trong một cái tô sạch, cho tiếp rượu và đường vào. Tiếp đó, bạn dùng máy đánh trứng đánh đều. Đến khi nào thấy hỗn hợp bông lên là ngừng.

Bước 2: Lấy hỗn hợp ở trên đun cách thủy cho đến khi đặc lại. Vừa đun vừa khuấy, khi thấy phần bề mặt hơi bóng thì bạn tắt bếp và để hỗn hợp cho nguội.

Bước 3: Bạn đánh bông phần kem whipping.

-Cho phần pho mát mascarpone vào một cái tô sạch và đánh đều tay. Khi nào pho mát mềm và mịn thì ngưng.

Khâu đánh trộn nguyên liệu tốt sẽ giúp bánh mềm mịn hơn.

Bước 4: Hỗn hợp trứng đã nguội thì bạn cho vào đun cùng pho mát. Tiếp đó đánh thật đều và cho thêm số kem tươi mà bạn vừa đánh bông vào. Lưu ý là khuấy thật đều, khi nào hỗn hợp quyện đều và mịn là được.

Bước 5: Bạn lấy 1 nửa phần hỗn hợp đã trộn đều để rải xuống khay nướng.

Bước 6: Nhúng các bánh Sampa vào cà phê pha đặc rồi xếp kín phần đáy khuôn. Có thể để café hơi lạnh trước khi nhúng bánh vào để bánh ngon hơn.

Bước 7: Lần lượt xếp số bánh lên trên lớp hỗn hợp trong khay.

Bước 8: Một nửa hỗn hợp còn lại thì bạn tiếp tục rải đều và phủ lên lớp bánh Sampa. Cuối cùng, bạn rây cacao lên bề mặt bánh.

Hoàn thành xong, bạn để bánh trong tủ lạnh tầm 5 tiếng đồng hồ.

Thưởng thức bánh!

Công thức làm bánh tiramisu rất dễ dàng đúng không nào? Bạn có thể tự tay làm món bánh này ở nhà, các dịp lễ để mọi người cùng thưởng thức. Nếu muốn làm tiramisu vị truyền thống, học cách chế biến nguyên liệu và trang trí đẹp mắt, bạn hãy tham gia lớp học chủ để “Bánh ngọt yêu thương” của Bếp Gia Đình nhé! Chắc chắn rằng tay nghề làm bánh của bạn sẽ phát triển vượt bậc đấy.

Chúc các bạn thành công với món bánh này!